Thị trường mua bán ôtô trong nước đã trở lại đà tăng trưởng sau tháng 8 sụt giảm do tâm lý tránh mua xe tháng “cô hồn".
Tính đến hết tháng 9/2015, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước
tăng 52% trong khi xe nhập khẩu tăng 57% so với cùng kì năm ngoái. Tổng
doanh số bán hàng của toàn thị trường tăng 53%.
Cụ thể, doanh số bán hàng tháng 9 của toàn thị trường đạt 21.366 xe, tăng 17% so
với tháng 8/2015 và tăng 32% so với tháng 9/2014. Trong đó bao gồm
12.789 xe du lịch (tăng 24%), 7.594 xe thương mại (tăng 5,9%) và 983 xe
chuyên dụng (tăng 29,5%).
Thị trường ô tô trở lại đà tăng trưởng. |
Xét trên phương diện các nhà sản xuất, Thaco vẫn giữ vị trí dẫn đầu
về lượng xe bán ra với doanh số 7.357 xe (tăng 75% so với cùng kỳ năm
ngoái). Toyota xếp thứ 2 khi tiêu thụ được 4.670 xe (tăng 25% so với
cùng kỳ năm ngoái), còn Ford vững vàng vị trí thứ 3 với 1.888 xe (tăng
36%).
Ba vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Honda (812 xe, tăng 6%), GM Việt Nam (769 xe, tăng 34%) và Isuzu (674 xe, tăng 69%).
Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm 2015, tổng doanh số của toàn thị
trường đạt gần 163.443 xe, tăng 55% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó,
xe du lịch tăng 40%; xe thương mại tăng 71% và xe chuyên dụng tăng 130%.
Xe lắp ráp đã tiêu thụ được 121.203 xe, tăng 52% so với cùng kỳ và xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra đạt 42.240 xe, tăng 57%.
Riêng với các thành viên của VAMA, trong 9 tháng đã bán ra hơn 144.674 xe ôtô, tăng 49% so với cùng kỳ.
Đăng nhận xét