Latest Post

Mercedes S400 4MATIC Coupe 2016 xuất hiện

Mercedes-Benz S400 4MATIC Coupe là thành viên mới nhất gia nhập gia đình S-Class Coupe.

Về diện mạo bên ngoài, xe không có bất kỳ sự thay đổi nào. Khác biệt được thể hiện dưới nắp ca-pô, nơi S-Class Coupe sử dụng động cơ turbo 3.0L V6, công suất 362 mã lực tại 5.500 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại tại 1.800 – 4.500 vòng/phút.
S400-4MATIC-COUPE.jpgS400 4MATIC Coupe 2016.
Đúng như tên gọi, sức mạnh được truyền tới các bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh 4MATIC với sự giúp đỡ của hộp số tự động 7G-TRONIC PLUS.
Nhờ sự kết hợp trên, Mercedes S400 4MATIC Coupe 2016 có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,6 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h. Xe tiêu thụ 8,3 lít/100km và lượng khí thải CO2 193g/km.
Về trang bị tiêu chuẩn, Mercedes S400 4MATIC Coupe 2016 sở hữu đèn pha LED thông minh, hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động THERMOTRONIC, hệ thống treo không khí AIRMATIC, hỗ trợ đỗ xe ô tô chủ động và thế hệ mới nhất của hệ thống thông tin giải trí trực tuyến COMAND.
Tại Đức, S400 4MATIC Coupe được bán với giá 99.960 Euro, gia nhập cùng các đàn anh trước đó là S500/S500 4MATIC, S63/S63 4MATIC và bản đầu bảng S65.

Xe thể thao Dodge Viper sẽ bị ngừng sản xuất

Siêu xe thể thao huyền thoại Dodge Viper đã chính thức dừng sản xuất. Điều này khiến không ít người cảm thấy bất ngờ và tiếc nuối.
Xe thể thao Dodge Viper sẽ bị ngừng sản xuất
Dodge Viper được sản xuất từ đầu thập niên 90, là “quái vật” từng được mong chờ trong làng ô tô thế giới. Tính đến trước năm 1992, Dodge Viper là mẫu xe tốt nhất mà nhà Chrysler từng cho ra đời. Thế nhưng những điều này không “giữ chân” được Viper ở lại với thị trường mua bán ô tô là siêu xe hiện nay.
Mới đây, liên minh Fiat Chrysler đã thông qua bản hợp đồng mới với Nghiệp đoàn ngành ô tô Mỹ. Nội dung trong hợp đồng quy định sẽ không còn mẫu xe nào được sản xuất tại nhà máy Corner Avenue của FCA ở Detroit. Nhà máy này là nơi hiện đang lắp ráp xe Viper hầu như không cần tới sự trợ giúp của máy móc, mà do một nhóm gồm gần 80 người thực hiện.
Đây là một kết cục buồn của Viper – dòng xe cơ bắp Mỹ được sản xuất từ năm 1992 sau khi một chiếc xe concept nhận được sự tán tưởng nhiệt liệt khi xuất hiện trên sàn Triển lãm ô tô Bắc Mỹ vào năm 1989. Sau 3 lần nâng cấp, cải tiến, đến năm 2010, dòng xe này tạm thời bị ngừng sản xuất do Chrysler phá sản.
Đến năm 2013, xe Viper được sản xuất trở lại, nhưng không bán chạy. Theo trangAutomotive News, trong 9 tháng đầu năm nay, Chrysler chỉ bán được 503 chiếc Viper, dù giá đã giảm 15.000 USD; còn cả năm ngoái chỉ bán được 760 chiếc. Hồi năm 2003, công ty bán được 2103 chiếc Viper tại Mỹ.
Đây là một điều hổ thẹn, vì Viper là đại diện duy nhất cho dòng xe thể thao Mỹ thuần chất: dữ dội và không thể chế ngự. Ở phân khúc mà ngay cả mẫu Corvette Z06 công suất 650 mã lực cũng được trau chuốt hình thức và sử dụng kỹ thuật số để lên đường cạnh tranh tại châu Âu, thì Viper  thuộc loại hàng hiếm xét về độ “hoang dã”.
Theo Automotive News, sẽ tiết kiệm được khoảng 5,3 tỷ USD chi phí đầu tư sản xuất nếu ngừng sản xuất Viper tại nhà máy Corner Avenue.
Dodge Viper phiên bản hiện tại được trang bị động cơ V10 8.4L công suất 645 mã lực và mô-men xoắn 813 Nm, truyền động bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Khi ra đời vào năm 1992, Viper là một trong số những sản phẩm đột phá, làm thay đổi hình ảnh thương hiệu và doanh số của Chrysler sau trên dưới một thập kỷ chỉ có những mẫu xe tẻ nhạt.

Siêu mô tô KTM RC390 2016 trình làng tại Ý

Hãng xe đến từ nước Áo đã công bố phiên bản nâng cấp RC390 2016 với nhiều cải tiến đáng kể tại triển lãm EICMA 2015 ở Milan, Ý.

KTM RC390 2016 phát triển dựa trên những công nghệ xe đua ở Moto3, xe được trang bị hệ thống Slipper Clutch (hệ thống chống trượt bánh khi dồn số gấp), hệ thống kiểm soát bướm ga Ride-By-Wire, hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn mới.

KTM_RC390_2016 (1).jpgKTM RC390 2016.
Ngoài ra, hệ thống phanh trên phiên bản mới được đi kèm với bộ phanh Brembo nổi tiếng với hy vọng sẽ phát huy hiệu quả cao nhất trong quá trình sử dụ và hệ thông phanh ly hợp đòn bẩy.
Xe được thiết kế với kiểu dáng khá bắt mắt đi kèm với khung sườn màu cam tạo nên đặc trưng của những chiếc KTM, hệ thống đèn hậu và xi-nhan đều sử dụng LED, phần đầu với cụm đèn pha sử dụng hai gương cầu với cụm đèn LED định vị. Xe có dung tích bình xăng 10 lít, cặp vành hợp kim 5 chấu hình chữ Y 17 inch với bánh trước có kích thước 110/70 và 150/60 cho bánh sau.
KTM_RC390_2016 (3).jpg KTM_RC390_2016 (2).jpg
KTM RC390 2016 vẫn sở hữu động cơ của phiên bản trước với xy-lanh đơn, phun xăng điện tử, dung tích 375cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 44 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 7.000 vòng/phút kết hợp với hộp số 6 cấp.

Năm 2016 Ôtô nhập khẩu sẽ tăng cao

Mức thuế TTĐB theo cách tính mới sẽ tăng lên, do đó giá bán xe ô tô nhập khẩu sẽ tăng theo từ đầu 2016. Nếu không muốn bị mua đắt thêm cả vài chục triệu đồng, những người có nhu cầu nên “xuống tiền” mua xe nhập ngay trong tháng cuối cùng của năm 2015 này.

Chính phủ mới ban hành Nghị định 108 đầu tháng 11 điều chỉnh giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt, có hiệu lực từ 1/1/2016. Theo đó, giá tính thuế TTĐB chuyển từ giá vốn sang giá bán buôn (giá vốn + lợi nhuận, chi phí bán hàng, marketing, vận chuyển). Mức thuế TTĐB theo cách tính mới sẽ tăng lên, do đó giá bán xe nhập khẩu sẽ tăng theo từ đầu 2016.

Như vậy, khách hàng còn lại tháng 12 để tranh thủ mua xe, tránh mức thuế đẩy giá lên cao vào đầu năm sau. Thậm chí, sang năm tới mức giá còn có thể cao hơn nữa nếu Quốc hội phê duyệt mức tính thuế TTĐB mới, đánh mạnh vào xe 2 lít trở lên, phân khúc hiện diện nhiều dòng xe nhập khẩu.
Phát biểu tại Lễ giới thiệu mẫu xe nhập khẩu Peugeot 208 diễn ra vào tối qua (10/12) tại Hà Nội, ông Bùi Kim Kha, Giám đốc Khối kinh doanh xe du lịch - Tổng giám đốc Thaco PC nhận định: “Tháng 12 chính là thời điểm tốt nhất để người tiêu dùng Việt mua ôtô nhập khẩu do Thaco phân phối. Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi ưu đãi giá nhân dịp cuối năm. Còn sang năm sau, khi thuế đã điều chỉnh, tôi không dám chắc là giá xe có thể giữ nguyên như thời điểm này”.
Bên cạnh Thaco, nhiều thương hiệu xe hơi nhập khẩu tại Việt Nam cũng đang có chương trình kích cầu mua xe cuối năm. Đó là cơ hội cho khách hàng có thể mua xe với mức ưu đãi tốt nhất trước khi Chính phủ áp cách tính thuế mới.

Sedan hạng sang Genesis G90 chính thức ra mắt thị trường

Hãng xe hơi Hàn Quốc Hyundai vừa chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu sedan hạng sang Genesis G90 (EQ900) hoàn toàn mới và sẽ thay thế cho đàn anh Equus.

G90 hay có tên gọi khác tại Hàn Quốc là EQ900 là mẫu xe đầu tiên của nhãn hiệu xe sang Genesis mới thành lập dưới sự quản lý của Hyundai. Theo dự kiến, người tiêu dùng tại Hàn Quốc sẽ được diện kiến mẫu xe này vào đầu năm sau trong khi phải đến nửa sau của năm 2016 khách hàng tại Mỹ, Trung Quốc, Nga và Trung Đông mới có cơ hội này.
2017-Hyundai-Genesis-G90-1 copy.JPGG90 hay có tên gọi khác tại Hàn Quốc là EQ900.
Về thiết kế, G90 có nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ mẫu Hyundai Vision G Coupe. Xe vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng xe Genesis đó là lưới tản nhiệt lục giác 7 nan ngang, phía dưới là hốc hút gió liền khối tích hợp đèn sương mù dạng LED, đèn pha sắc sảo nhiều khả năng cũng được trang bị công nghệ chiếu sáng LED.
Mẫu sedan cỡ lớn Genesis G90 sở hữu kích thước lần lượt dài x rộng x cao là 5.205 x 1.915 x 1.495mm, chiều dài trục cơ sở 3.160 mm. Ngoài ra, Hyundai có thể sẽ phát triển thêm phiên bản trục cơ sở kéo dài có thể đại mức 3.450 đưa chiều dài tổng thể lên con số 5.495 mm. Cũng theo hãng xe Hàn, 51,7% cơ cấu khung gầm của G90 được làm từ thép cường độ cao với khối lượng nhẹ hơn 10% và chắc chắn gấp đôi thép thông thường.
2017-Hyundai-Genesis-G90-25 copy.JPG
 2017-Hyundai-Genesis-G90-10 copy.JPG 2017-Hyundai-Genesis-G90-15 copy.JPG
Bên trong G90 nổi bật với da bọc màu nâu sôcôla, rất nhiều các chi tiết ốp gỗ sang trọng xung quanh thành của, ghế, tì tay,... Hai ghế ngồi phía sau tiện nghi với 2 màn hình đa phương tiện kích thước 9,2 inch được gắn sau ghế trước, hệ thống âm thanh Lexicon, sạc không dây, chỉnh điện 14 hướng, ...
2017-Hyundai-Genesis-G90-17 copy.JPGKhông gian nội thất sang trọng của Genesis G90.
Hiện tại không có bất kì hình ảnh nào về không gian ca-bin xe tuy nhiên Hyundai cũng chia sẻ Genesis G90 sẽ được trang bị màn hình đa phương tiện 12,3 inch, ghế lái chỉnh điện 22 hướng, bảng điều khiển được ốp gỗ tinh tế tạo nên sự sang trọng cho xe, ...
2017-Hyundai-Genesis-G90-16 copy.jpg
Tại thị trường Hàn Quốc, Genesis G90 có 3 sự lựa chọn động cơ xăng cho khách hàng, bao gồm V6 GDI, 3,8 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 334 mã lực, một động cơ mới vừa được phát triển là Twin-turbo V6, 3,3 lít, cho công suất 370 mã lực. Và cuối cùng là động cơ V8 5.0L, công suất 425 mã lực. Tất cả sẽ đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động AWD tuỳ chọn.
Thời điểm hiện tại đã có khoảng hơn 10.000 đơn đặt hàng dành cho mẫu sedan hạng sang cỡ lớn này cho dù xe vẫn chưa chính thức lộ diện. Theo dự kiến, trong vòng 5 năm tới sẽ có thêm 5 mẫu xe mới mang nhãn hiệu xe sang Genesis được Hyundai giới thiệu ra thị trường toàn cầu.

Giá xe ôtô Việt Nam cao hơn hẳn so với Thái Lan, Indonesia

Thông tin tại tọa đàm về ngành ô tô do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương tổ chức ngày 8-12, bà Nguyễn Thị Xuân Thúy, Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết: Giá xe ô tô của Việt Nam hầu hết cao hơn các nước Thái Lan, Indonesia.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Thúy, thuế và phí chiếm 40-50% các yếu tố cấu thành giá xe tại Việt Nam. Tuy vậy, để giảm giá xe, không chỉ đơn giản là giảm thuế và phí mà các nhà sản xuất còn cần phải giảm cả chi phí sản xuất. Hiện chi phí sản xuất trong nước lớn hơn khoảng 20% so với các nước trong khu vực.
vietnam-motor-show-2014.jpg
Ông Phạm Anh Tuấn, đại diện Công ty Toyota Việt Nam chia sẻ: Hiện thị trường ô tô Việt Nam còn quá nhỏ, chỉ bằng 5-10% so với Thái Lan và Indonesia. Về lâu dài thị trường Việt Nam có nhiềm tiềm năng. Sau năm 2020, khi thu nhập đầu người đạt 3.000 USD, thị trường sẽ bùng nổ, bắt đầu ô tô hóa. Thị trường ô tô Việt Nam vào năm 2020 sẽ gấp đôi năm 2010, đạt trên 400 nghìn xe.
Cho rằng chi phí sản xuất cao hơn vì thị trường nhỏ và tỷ lệ nội địa hóa thấp, ông Phạm Anh Tuấn lo ngại: Trước khi thị trường đủ lớn thì chúng ta đã mở cửa thị trường cho ASEAN cho nên để tồn tại sản xuất trong nước gặp không ít khó khăn.
Theo ông Phạm Anh Tuấn, hầu hết nhà sản xuất ô tô toàn cầu đã có mặt tại ASEAN và Việt Nam. Họ đã thành công ở các quốc gia khác nhưng ở Việt Nam do thị trường nhỏ nên họ chưa thành công. Ông Tuấn cũng nhận định: Dân số Việt Nam đông, trên 90 triệu người. Nếu vào giai đoạn ô tô hóa, thị trường Việt Nam có thể lớn hơn Thái Lan. Hiện Thái Lan tiêu thụ hơn 800 nghìn xe/năm.
Đánh giá ngành ô tô thời gian qua, ông Đào Phan Long, Hiệp hội DN cơ khí Việt Nam (VAMI) cho rằng: Việt Nam thất bại ở 2 việc, một là doanh nghiệp FDI không nội địa hóa gì nhiều, hai là Việt Nam không có chiếc ô tô "made in Việt Nam" nào đúng nghĩa.
Về khả năng doanh nghiệp ô tô nước ngoài rời bỏ Việt Nam, theo ông Đào Phan Long, các doanh nghiệp ô tô ngoại luôn chê thị trường ô tô Việt Nam. Nhưng với số dân sẽ lên đến 100 triệu, Việt Nam là thị trường đầy béo bở nên không có doanh nghiệp nào dời đi đâu.
Bà Nguyễn Tuệ Anh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng: Một số ý kiến cho rằng quy mô thị trường Việt Nam nhỏ, nhưng tôi thấy thị trường ô tô Việt Nam có quy mô tiềm năng rất lớn. Đây là yếu tố để các nhà sản xuất hiện tại vẫn đang đầu tư ở Việt Nam. Cần tạo môi trường thu hút các nhà đầu tư vào Việt Nam với chi phí giảm hơn để cạnh tranh được với các nước xung quanh ta.

Xe sang Maserati Levante lộ diện giá bán

Chiếc SUV của thương hiệu hang sang đến từ nước Ý Maserati Levante có thể có mức giá 55.000 Bảng, tương đương khoảng gần 2 tỉ đồng khi bán ra tại Anh Quốc.

Dù dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm 2016 nhưng vào thời điểm hiện tại, nhiều hình ảnh của các phiên bản thử nghiệm cũng như giá bán của chiếc SUV đầu tiên từ thương hiệu Ý Maserati đã được đưa lên internet. Và mức giá của Maserati Levante được cho là ở mức 55.000 Bảng, tương đương khoảng gần 2 tỉ đồng, tại thị trường Anh.

Một hình ảnh chụp trộm Maserati Levante trên đường thử
Một hình ảnh chụp trộm Maserati Levante trên đường thử
Maserati Levante được hãng xe Ý giới thiệu vào Triển lãm xe hơi Frankfurt 2011 và dự kiến ra mắt vào triển lãm xe hơi Geneva 2016. Mẫu SUV hạng sang sử dụng chung nền tảng với Ghibli và Quattroporte cũng như dùng chung các tùy chọn động cơ 3.0 V6 và 3.8 V8 của 2 chiếc sedan này.
Hộp số sử dụng trên Levante cũng được dự kiến nâng cấp từ loại 6 cấp của Quattroporte thành loại 8 cấp tân tiến hơn. Ngoài ra, chiếc xe gầm cao cũng có kích thước dự kiến rộng hơn và ngắn hơn Maserati Ghibli.

Mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ ngắn và rộng hơn chiếc sedan Ghibli
Mẫu xe gầm cao dự kiến sẽ ngắn và rộng hơn chiếc sedan Ghibli
Với mức giá này, Maserati Levante cạnh tranh về giá với Porsche Cayenne và Range Rover Sport và đắt hơn chiếc Maserati Ghibli - chiếc sedan "cơ sở" của Levante 5.000 Bảng. Chiếc crossover cỡ trung của Maserati được kỳ vọng là sẽ vực dậy doanh số của thương hiệu này và là khởi đầu cho công cuộc xâm chiếm phân khúc crossover - SUV đang rất phát triển hiện nay.